Bộ tam nhóm dân tộc cực đoan: Cục - Chiêu - Thánh

Written by Thành Thanh Huấn
In category Tin tức
Feb 15, 2023, 9:33 PM

Trong thời gian gần đây, một số cán bộ Đảng viên dưới sự cầm đầu của tên Thành Phần (Phó Tiến sĩ - Ts1đêm), Đảng viên hiện đang sinh hoạt Chi bộ Đảng tại thôn An nhơn (từ tháng 7/2022).

Trong đó bộ tam: Cục - Chiêu - Thánh, là một dư luận viên tích cực nhất của nhóm dân tộc cực đoan đấu tranh đòi tôn giáo Bani, chính bộ tam này thường xuyên kích động tín đồ Bani ở các làng Chăm Ninh Thuận, Bình Thuận chống tổ chức tôn giáo và chính quyền địa phương.

Mục đích của bọn chúng, nhằm định hướng dư luận tẩy chay Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Ninh Thuận nhiệm kỳ 4, tiến tới thành lập "Hội đồng liên chùa Bani Ninh Thuận" theo chỉ đạo của bà đầm Châu Thị Cành (cựu thành viên Fulro, tín đồ THiên Chúa Giáo), là một nhân vật thường xuyên nhận chỉ thị của thế lực ngoại bang luôn lợi dụng quyền tự do tôn giáo để gây chia rẽ các chức sắc và tín đồ Bani trong nội bộ cộng đồng Chăm.

Theo nguồn tin đáng tin cậy chúng tôi nhận được, trong chuyến viếng thăm Việt Nam vừa qua, Châu Thị Cành nhận tiền hơn 15.000 USD của một tổ chức ngoại vi đối kháng với Chính quyền Việt Nam tại Úc Châu tài trợ cho nhóm dân tộc cực đoan dưới cầm đầu của bộ tam: Cục - Chiêu- Thánh.

Cũng dẫn theo nguồn tin nội bộ của nhóm này tiết lộ, Từ Công Thánh nhận 5000 USD, Đạo Thanh Chiêu nhận 5000 USD,  Thành Kim Cục nhận 5000 USD (Bộ tam này nhận tiền của Châu Thị Cành đều có biên nhận).

Cũng cần nhấn mạnh thêm rằng, ba nhân vật này đều là cán bộ hưu trí, đã nhận thức rất rõ về hệ thống danh mục tôn giáo Việt Nam, trong đó Bani không phải là tên tôn giáo. Cũng vì đồng tiền, đã sai khiến mình trở thành một con thiêu thân thoái hóa biến chất, nhận làm tay sai cho bà đầm Châu Thị Cành là một nhân vật "vô danh tiểu tốt", " buôn thần bán thánh" đã từng để lại trang sử " Đen" cho dân tộc Chăm trong quá khứ. Đây cũng là một dữ kiện khôi hài hi hữu chưa từng có trong lịch sử cận đại dân tộc Chăm.

Thực tế, Từ Công Thánh, Đạo Thanh Chiêu, Thành Kim Cục là ba nhân vật không có tầm ảnh gì trong cộng đồng Chăm, chỉ biết dùng chiêu bài dụ dỗ những thành phần tín đồ Bani thất học và những chức sắc nghiện ngập bia rượu, để làm một con chốt trong hành trình đấu tranh đòi tôn giáo Bani.

Theo nhận định của nhiều người Chăm cho biết, một số chức sắc và tín đồ Bani bị dụ dỗ lừa phỉnh là một thành phần đáng thương hơn là trách họ, vì chính họ chỉ là kẻ vô thức không được trang bị nhiều về giáo lý, giáo luật đức tin tôn giáo do tiền nhân Chăm lưu truyền.

Đáng trách nhất, là bộ tam: Cục - Chiêu - Thánh, là cán bộ nhà nước có trình độ chuyên môn cao đã từng giữ trọng trách trong các cơ quan nhà nước, nay đến tuổi xế chiều, chính họ đã dẫn dắt dư luận cộng đồng Chăm vào con đường sai trái tù tội, không ai tiên đoán hậu quả của nó gây ra trong tương lai. Ba nhân vật này là những cán bộ nhà nước từng được cộng đồng Chăm yêu mến trọng nể, hôm nay bỗng dưng trở thành một tên tội phạm phá hoại tôn giáo Chăm, được ghi danh vào trang sử "Đen" của dân tộc Chăm, mà hậu thế không bao giờ tha thứ.

Gần đây nhất, vào ngày 01/01/2023, bộ tam: Cục - Chiêu - Thánh, long trọng mở tiệc chiêu đãi nhóm dân tộc cực đoan, vì đã báo công cho Châu Thị Cành biết rằng, bộ tam này đã kích động tín đồ đòi tôn giáo Bani thành công.

Theo quan sát của chúng tôi, buổi tiệc chiêu đãi nhóm dân tộc cực đoan tổ chức tại tư gia bà Từ Thị Côn (Thành Tín) và được một cô giáo có tên Kiều Thị Vân Tiên Live stream trực tiếp công khai quảng cáo trên mạng Facebook. Qua đoạn video trên, buổi tiệc chỉ thu hút nhóm chức sắc nghiện rượu bia mạn tính cụ thể như: Imam Từ Bát, Imam Kiều Nhợ, Imam Kiều Lượng, Kiều Ngọc Sơn,...

Qua vụ việc này chúng ta suy ngẫm rằng, trong công cuộc đòi tôn giáo Bani của nhóm dân tộc cực đoan ngày càng mưu mô, xảo quyệt. Vì vậy, đòi hỏi sự nỗ lực của các ban ngành đoàn thể ở địa phương ở các làng Chăm và sự phối kết hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa chính quyền và ban bổn đạo các Thánh đường Hồi giáo Bani vững niềm tin cùng nhất quán tên gọi tôn giáo "Hồi giáo Bani" được Chánh phủ Việt Nam công nhận và sớm dập tắt phong trào dân tộc cực đoan, trả lại bình yên cho dân tộc Chăm.

Hình 1. Ông Thành Kim Cục, dư luận viên dự án Ấn Độ, liên minh trục ma quỷ chống HĐSC, Chống Chính phủ VN. 

 

Hình 2. Ông Đạo Thanh Chiêu, dư luận viên dự án Ấn Độ, liên minh trục ma quỷ chống HĐSC, Chống Chính phủ VN. 

 

Hình 3. Đảng viên Từ Công Thánh, thôn Thành Tín- Ninh Thuận, liên minh trục ma quỷ chống HĐSC, Chống Chính phủ VN.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH IMAM THÀNH TÍN NHẬU NHẸT - VI PHẠM ĐIỀU CẤM 

 

LINK: TIN LIÊN QUAN

1. Hiện tượng đảng viên Từ Công Thánh trong bối cảnh xã hội Cham hiện nay

2. Thành Tín: Thôn có nhiều nhật vật bệnh mãn tính

3. Thành Tín: Imam Kiều Nhợ sắp hầu tòa

4. Vì sao Imam Từ Bát công khai chống chính quyền?

5. Thành Tín: Imam Kiều Lượng và băng nhóm chống chỉ thị 16 ...

6. Ông Thành Phần tổ chức họp kín khôi phục tổ chức Hội đồng liên chùa Bani Ninh Thuận tại Tuấn Tú

7. Imam Kiều Ngọc Sơn ra lệnh cấm Sư cả Châu Minh Hương gặp Ban Tôn giáo Chính phủ

8. Thành phần cầm đầu nhóm dân tộc cực đoan phá bảng hiệu Thánh đường Hồi giáo Bani Văn Lâm

9. Phản bội tổ tiên Chăm từ vài cụ Bà Láp

10. Sư cả Dương Thà, mang trọng tội vì ép Imam Hứa Móc từ bỏ đạo Awal (Hồi giáo)

11. Tại sao Sư cả Dương Thà phỉ báng chính phủ Việt Nam - Phần 2

12. Sư cả Dương Thà (Phước Nhơn) phỉ báng Chính phủ Việt Nam - Phần 1