Phái đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ viếng thăm Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Ninh Thuận

Written by Ban Biên tập
In category Tin tức
May 14, 2022, 5:48 AM

Ngày 13.05.2022 tại trụ sở Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani Ninh Thuận, phái đoàn Ban tôn giáo Chính phủ, do bà Trần Thị Minh Thu Vụ trưởng vụ tôn giáo và tín ngưỡng làm trưởng phái đoàn có chuyến viếng thăm Hội đồng Sư cả.

Tiếp và làm việc với phái đoàn, đại diện Ban thường trực bao gồm: Cả sư Châu Minh Hương, Cả sư Đạo Bùi, Imam Đạo Văn Thị Imam Từ Công Dư.

Thay mặt Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh, Imam Từ Công Dư phó chủ tịch thường trực, báo cáo với phái đoàn về tình hình hoạt động của Hội đồng Sư cả trong nhiệm kỳ qua và công tác chuẩn bị Đại hội trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Bà Trần Thị Minh Thu, đánh giá cao việc làm của Hội đồng Sư cả trong thời gian qua trong việc vận động thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và Nhà nước về chính sách Đại đoàn kết dân tộc.

Bà Vụ trưởng cũng khẳng định rằng, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chính sách dành cho người Chăm nói chung và tôn giáo Chăm nói riêng. Hội đồng Sư cả hồi giáo Bani tỉnh là tổ chức tôn giáo duy nhất đại diện cho tín đồ Bani được nhà nước Việt Nam chính thức công nhận theo luật tôn giáo và là cầu nối để vận động tín đồ Bani thực hiện tốt các chủ trương chính của nhà nước Việt Nam.

Imam Từ Công Dư phó chủ tịch thường trực Hội đồng Sư cả cảm ơn bà vụ trưởng đã dành thời gian quí giá đến thăm Hội đồng, Imam Từ Công Dư hứa với phái đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ sẽ luôn vận động các vị chức sắc, chức việc cùng với tín đồ Bani trong tỉnh thắt chặt tình đoàn kết cùng với dân tộc anh em trong tỉnh để thực hiện tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, cùng xây dựng quê hương Ninh Thuận nói chung và cộng đồng Chăm nói riêng thêm phồn vinh tươi đẹp.

Hình 1. Phái đoàn Ban tôn giáo Chính phủ, do bà Trần Thị Minh Thu Vụ trưởng vụ tôn giáo và tín ngưỡng làm trưởng phái đoàn có chuyến viếng thăm Hội đồng Sư cả.

 

LINK: TIN LIÊN QUAN

1. Đại hội Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Bình Thuận lần III - Nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp

2. Quy chế - Tổ chức và hoạt động của Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2021-2026

3. Tình hình hoạt động của Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2016-2021 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026

4. Danh sách thành viên Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bani tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ lần thứ III 2021-2026